Du lịch Sapa tháng 10 – Kinh nghiệm săn mùa lúa chín hoàn hảo nhất

Du lịch Sapa tháng 10 khi đang độ cuối thu và thời tiết chỉ se se lạnh khiến cho chúng ta không khỏi thôi ấn tượng. Lúc này là thời điểm rất đẹp để đến Sapa du lịch. Nếu bạn chưa từng đến Sapa, chắc hẳn còn nhiều thông tin chưa biết. Cùng chúng tôi tham khảo các kinh nghiệm để lên kế hoạch thật chi tiết cho chuyến đi sắp tới nhé.

Quý khách hãy đăng ký để nhận Khuyến Mãi bên dưới của nhà cái Fi88

 

1. Thời tiết Sapa vào tháng 10

Tới SaPa vào thời điểm này bạn sẽ được cảm nhận 4 mùa trong một ngày. Thật tuyệt phải không? Ban ngày sẽ có cái nắng của mùa hè nhưng không gay gắt, oi bức như đồng bằng. Chiều đến khi sương xuống trời sẽ bắt đầu mát dịu gió heo mây của mùa thu. Khi màn đêm buông xuống trời bắt đầu thay đổi nhanh chóng. bạn sẽ cảm giác được cái giá lạnh của mùa đông.

Thời tiết Sapa vào tháng 10

Thời tiết Sapa vào tháng 10

2. Có nên đi du lịch Sapa vào tháng 10?

Tháng 10 là một trong những thời điểm lý tưởng nhất được nhiều người lựa chọn. Thời tiết cũng không quá nắng, lại không có nhiều cơn mưa bất chợt. Bạn có thể ngắm nhìn thiên nhiên, hòa quện với hơi sương của đất trời. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp vốn có của Sapa bấy lâu nay.

Vì thế, lựa chọn đi du lịch tháng 10 tại Sapa nhất định sẽ là một trong những địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

Tháng 10 là một trong những thời điểm lý tưởng nhất tại Sapa được nhiều người lựa chọn

Tháng 10 là một trong những thời điểm lý tưởng nhất tại Sapa được nhiều người lựa chọn

3. Di chuyển tại Sapa tháng 10

Đi du lịch tại Sapa, bạn có thể chọn lựa di chuyển tại đây với các phương tiện như: Ô tô, xe máy, tàu hỏa.

Đối với Ô tô: Nếu bạn chọn đi ô tô bạn sẽ mất một khoản tiền từ 160.000 – 25.000 đồng/người/chiều tùy từng loại xe.

Đối với Tàu hỏa: Đây cũng là phương tiện được rất nhiều người lựa chọn, với giá vé khoảng 150.000 – 700.000 đồng/người/lượt. Nó sẽ là một phương tiện hoàn hảo phục vụ cho hành trình du lịch của bạn.

Di chuyển tại Sapa tháng 10 bằng tàu hỏa

Di chuyển tại Sapa tháng 10 bằng tàu hỏa

4. Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 10

Sapa vào tháng 10 với những điểm du lịch nổi tiếng khiến không ít người cảm thấy mến mộ. Vào khoảng thời gian này, bạn có thể điểm qua một số địa điểm để đi du lịch tại vùng đất phía Tây Bắc như:

Cổng trời Sapa – Nơi đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Từ cổng trời, bạn có thể ngắm nhìn những thửa ruộng lúa chín vàng ươm. Đưa tấm mắt sang đỉnh Fansipan mờ mờ ảo ảo. Đứng từ trên cao, chúng ta có thể cảm nhận được hương vị của đất trời một cách thú vị nhất. Do đó, đây chính là một trong những điểm đến thú vị mà bạn có thể chiêm ngưỡng mỗi ngày.

Cổng trời Sapa – Nơi đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Cổng trời Sapa – Nơi đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Núi Hàm Rồng – Điểm Du lịch Sapa lý tưởng

Ngọn núi có hình giống với chiếc đầu rồng mang trong mình những câu chuyện cổ tích là điểm đến lý tưởng đối với bạn. Chúng ta có thể chiêm ngưỡng đỉnh núi này. Bên cạnh đó, từ đây bạn cũng có thể ngắm nhìn đồi hoa tam giác mạch bên kia sườn.

Núi Hàm Rồng - Điểm Du lịch Sapa lý tưởng

Núi Hàm Rồng – Điểm Du lịch Sapa lý tưởng

Du lịch Sapa tháng 10 để săn mây

Tháng 10 chính là khoảng thời gian thú vị nhất để săn mây. Sẽ có lúc bạn đứng ở thị trấn và bị chìm đắm trong màn sương dày đặc, trắng xóa va đáng ngạc nhiên cả, khi đây chính là đặc sản của Sapa tháng 10.

Du lịch Sapa tháng 10 để săn mây

Du lịch Sapa tháng 10 để săn mây

Đến đỉnh Fansipan ngắm hoàng hôn lửa

Nóc nhà của Đông Dương chính là một trong những địa điểm thú vị dành cho bạn khi du lịch tại Sapa. Nhưng có phải ai cũng biết cách săn hoàng hôn lửa khi đứng trên đỉnh núi. Vào khoảng thời gian từ 4-5h chiều, bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh để săn hoàng hôn lửa. Một cảnh đẹp mê hồn trên đỉnh núi.

Xem thêm:

Du lịch Sapa mùa hè- Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch hữu ích nhất

Đi du lịch Sapa nên mặc gì? Cách mix đồ cho bức ảnh nghìn like

Đến đỉnh Fansipan ngắm hoàng hôn lửa

Đến đỉnh Fansipan ngắm hoàng hôn lửa

Ngắm những thảm hoa Tam Giác Mạch khi du lịch Sapa tháng 10

Điểm nổi bật khiến du khách úa về tháng 10 đó chính là ngắm nhìn đồi hoa tam giác mạch. Với những đồi hoa nở rộ khoe sắc, cùng với khung cảnh thiên nhiên. Tạc nên một bức tranh khó quên đối với du khách mỗi lần đặt chân về đây để chiêm ngưỡng cảnh đẹp.

Đồi hoa Tam Giác Mạch khi du lịch Sapa tháng 10

Đồi hoa Tam Giác Mạch khi du lịch Sapa tháng 10

Cầu kính Rồng Mây

Dọc hai bên cầu kính rồng mây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh. Trải nghiệm khoảnh khắc thú vị khi đặt chân đi 1 lượt trên chân cầu. Khá thú vị đấy, bạn có thể thử ngay bây giờ để đến địa điểm lý tưởng trên đây nhé.

Cầu kính Rồng Mây

Cầu kính Rồng Mây

5. Đi Sapa tháng 10 nên mặc đồ gì?

Vào tháng 10, là thời điểm khá không phải quá lạnh nhưng cũng không quá nắng nếu bạn chọn lựa để đi du lịch. Tuy nhiên, vào ban đêm trời sẽ trở lạnh. Bạn có thể mang thêm áo khoác mỏng.

Trang phục khi du lịch Sapa tháng 10

Trang phục khi du lịch Sapa tháng 10

Bạn nên mang theo quần áo gọn nhẹ nhưng phải đủ ấm. Vẫn nên mang theo áo ngắn tay phòng khi đi bộ nhiều bị nóng. Bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc áo khoác gió hoặc áo có thể chống nước nhẹ thì phù hợp hơn các loại áo khác. Kết hợp với chân váy, áo sơ mi, thêm một chiếc khăn quàng cổ sẽ là trang phục khá phù hợp.

 

Có rất nhiều Homestay đẹp và thơ mộng cho bạn chọn khi du lịch Sapa tháng 10

Có rất nhiều Homestay đẹp và thơ mộng cho bạn chọn khi du lịch Sapa tháng 10

6. Nên chọn chỗ ở gần trung tâm hay xa trung tâm?

Trong lúc tham khảo các địa chỉ lưu trú, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn nên chọn chỗ gần trung tâm hay chỗ nằm sâu trong các bản làng. Để giải quyết vấn đề này rất đơn giản, chỉ cần bạn xác định được mục đích đi du lịch Sapa tháng 10 của mình là được.

Nếu bạn muốn đến Sapa để tham quan, vui chơi thì bạn nên chọn nơi lưu trú trong khu trung tâm. Như vậy việc di chuyển đến các điểm tham quan sẽ gần và dễ dàng hơn. Chưa kể là ngay trong trung tâm cũng có rất nhiều địa điểm thú vị.

Hãy chọn địa chỉ lưu trú tùy vào nhu cầu của bạn

Hãy chọn địa chỉ lưu trú tùy vào nhu cầu của bạn 

Nếu bạn cần một chỗ để nghỉ ngơi, an tĩnh thì địa chỉ lưu trú trong bản làng nhất định là phù hợp với bạn. Các Homestay thường cách trung tâm khoảng 8km, rất yên tĩnh và có quang cảnh nên thơ. Bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, không ồn ào, không khói bụi và có thời gian thư giãn tuyệt đối.

Với việc xác định mục đích đơn giản như trên thì chọn địa điểm lưu trú đã trở nên vô cùng đơn giản rồi đấy. Giờ thì bạn chỉ cần chọn khách sạn hoặc Homestay có cách bài trí đúng theo sở thích là nhiệm vụ đầu tiên hoàn thành.

7. Đi du lịch Sapa tháng 10 thì ở đâu?

Thông thường, khi đi Sapa mọi người chỉ biết đến hai loại hình lưu trú là khách sạn và Homestay. Tuy nhiên, Sapa có nhiều hơn thế, cụ thể là các hình thức như Resort, khách sạn, homestay và nhà nghỉ. Mỗi loại sẽ có những tiện nghi và giá cả khác nhau.

Du lịch và ở tại Resort

Tiện nghi: Resort với chất lượng cao cấp, bài trí toàn bộ khách sạn bằng nội thất nhập khẩu, có thương hiệu lớn. Nhà hàng của khách sạn phục vụ tất cả các món từ Á  sang Âu.

Dịch vụ: Tại Resort sẽ có kèm dịch vụ Spa, Gym, bể bơi và phục vụ bữa sáng miễn phí

Giá cả: Với các tiện nghi, dịch vụ kể trên thì giá cả tại đây khá là cao. Tuy nhiên, bạn vẫn có cơ hội trải nghiệm với giá rẻ bằng cách săn các Voucher giảm giá trên các trang Booking trực tuyến.

Lựa chọn ở Resort để được tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ Sapa

Lựa chọn ở Resort để được tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ Sapa

Khách sạn

Tiện nghi: Các tiện nghi sẽ tùy vào chất lượng sao từ 1 đến 5. Sao càng lớn thì chất lượng càng tốt hơn. Thậm chí khách sạn 5 sao còn có thể đạt chất lượng ngang với một vài Resort.

Dịch vụ: Các khách sạn 5 sao sẽ có dịch vụ xông hơi, tắm lá, Spa, Gym và phục vụ bữa sáng miễn phí.

Giá cả: Mức giá đa dạng từ 300k/đêm trở lên tùy vào từng hạng. Với các khách sạn hạng sang, bạn cũng có thể mua Voucher trên các trang booking.

Khách sạn 5 sao nầm ở trung tâm thị trấn Sapa

Khách sạn 5 sao nầm ở trung tâm thị trấn Sapa

Homestay – Nơi ở lý tưởng khi đi du lịch Sapa tháng 10

Tiện nghi: Tiện nghi đáp ứng ở mức cơ bản. Một vài Homestay rất đầu tư vào thiết kế và bố trí nội thất. Cho khách hàng trải nghiệm rất dân dã và dễ chịu.

Dịch vụ: Cho thuê xe máy

Giá cả: Giá Homestay siêu siêu tốt, cực kỳ tiết kiệm so với các hình thức lưu trú khác

Homestay sang trọng mang đậm bản sắc dân tốc Việt

Homestay sang trọng mang đậm bản sắc dân tốc Việt

Nhà nghỉ

Tiện nghi: Ở mức cơ bản, hình thức và view không được đẹp.

Dịch vụ: Cho thuê xe máy

Giá cả: Giá nhà nghỉ rất rẻ vì không có nhiều tiện nghi và các dịch vụ khác đi kèm.

8. Tháng 10 du lịch Sapa thì ăn gì?

Sapa nổi lên với những điểm ăn uống thú vị với nhiều món ngon đặc sắc. Trong đó phải kể đến đó là các món ăn quen thuộc như: khoai, ngô, sắn nướng… cho đến những món độc đáo như thắng cố, lợn cắp nách. Hay các món ăn lạ miệng như trứng vịt lộn nướng, bánh dầy nướng, đậu phụ nướng, cá hồi nướng…Chắc chắn đây sẽ là một trong những món ăn thú vị với bạn.

Món ăn trứng vịt lộn nướng

Món ăn trứng vịt lộn nướng

Món thắng cố - Đặc sản khi du lịch Sapa tháng 10

Món thắng cố – Đặc sản khi du lịch Sapa tháng 10

Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách

9. Du lịch Sapa tháng 10 cần chuẩn bị những gì?

Tháng 10 tuy vẫn là mùa thu nhưng tiết trời Sapa khá là lạnh rồi. Trước khi lên đường thì bạn hãy lên một danh sách các món đồ cần mang theo. Tham khảo danh sách cơ bản sau nhé:

Bạn sẽ cần đi bộ rất nhiều khi du lịch Sapa tháng 10

Bạn sẽ cần đi bộ rất nhiều khi du lịch Sapa tháng 10

Mang theo giày thể thao để đi du lịch

Hãy mang theo giày leo núi, giày thể thao để đi lại dễ dàng. Giày cao gót thì không phù hợp lắm với địa hình của Sapa.

Thiết bị chụp ảnh – Vật dụng nên có để du lịch Sapa tháng 10

Nhất định không thể thiếu điện thoại và máy ảnh cùng với dây sạc, sạc dự phòng. Chắc rằng bạn không muốn bỏ lỡ những cảnh đẹp ở Sapa đâu.

Trang bị thầy đầy đủ hành lý

Trang bị thầy đầy đủ hành lý

Giấy tờ tùy thân

Và cuối cùng, đừng quên mang giấy tờ tùy thân như CMND, bằng lái xe hoặc hộ chiếu để làm thủ tục check-in khách sạn và thuê xe máy nhé.

Quý khách hãy đăng ký để nhận Khuyến Mãi bên dưới của nhà cái Fi88

 

Để lên kế hoạch đi du lịch Sapa tháng 10 thì sẽ cần nhiều thông tin chi tiết hơn. Nhưng với các chia sẻ từ chuyên mục Du lịch Sapa như trên là bạn có thể xác định được hơn một nửa các thứ cần chuẩn bị rồi đó. Mong rằng với các kinh nghiệm trên, bạn sẽ có một chuyến đi thật đáng nhớ.

Comments (No)

Leave a Reply